Bánh bột lọc

7 nhận xét:

tramkochen nói...

Nhìn dĩa bánh bột lọc của chị làm hấp dẫn nhỉ
Trâm

Nhà Mén nói...

@Chào chị Trâm, em sang nhà chị cũng thấy cả dĩa bánh, nhìn thèm ghê. Rất vui khi được chị ghé thăm em ^^

tramkochen nói...

hi Mén, em gói bánh bột lọc này bằng lá chuối phải không? Em ghi lại công thức lượng bột dùm chị nha, bữa nào rãnh chắc phải xuống bếp với món bánh này quá, nhìn đĩa bánh của em thấy ngon ghê. Bữa trước chị làm bánh bộc lọc trần, còn dạng này thì chưa thử. THanks Mén nha

Nhà Mén nói...

Em làm bằng lá chuối đó chị, bột bánh em làm giống hệt chị Liên Ròm, còn nhân bánh em có thay đổi chút cho giống bánh Huế ( hihi chẳng biết có giống không), ở link này có cách hướng dẫn làm luôn http://my.opera.com/hocnauan/blog/show.dml/408239 , chị tham khảo ở đây nhá.
Cách làm của em:
- Bột bánh : pha bột với nước lã theo tỷ lệ : 1 bột 1 nước, cứ lường 1 chén bột thì 1 chén nước cho vào soong quậy cho bột tan hoàn toàn, cho chút xíu dầu vô soong bộ, để lên bếp quậy đều tay, đừng để lửa lớn quá, quậy bột thấy hơi nặng tay là được, tắt lửa rồi dùng đũa lớn quậy đều cho bột đừng vón cục. Nhớ là phải cho một chút xíu dầu ăn vào bột không thì khi gói bánh sẽ bị dính.
- Nhân bánh: để ra màu vàng đỏ thì dùng màu của dầu điều, dầu ăn vừa nóng, bỏ hạt điều đỏ vào, xào nhanh tay rồi tắt bếp. Chị dùng dầu điều đỏ ướp vào thịt rồi bắt đầu kho thịt bình thường. Nhưng hiện nay báo chí đang than phiền về việc điều đỏ có tẩm màu độc hại nên chị có thể dùng bột ớt không cay rồi thắng ra dầu ớt, cách làm y như vậy.
Chúc chị làm thành công, bao giờ có thành phẩm cho em sang nhìn "thòng thèm" chị nhá ^^

tramkochen nói...

Thanks em nha để bữa nào chị phải thử mới được

tramkochen nói...

Hi Mén, ngày hôm qua chị mới làm xong bánh bột lọc, chất lượng thì được but cái khoản gói bánh còn í ẹ lắm bởi vậy bánh ra k đều cái dài cái lớn, cái lớn.

Nhà Mén nói...

lá chuối chị chịu khó cắt cho đều thì mình gói cũng đều tay luôn nhưng lá chuối ở nước ngoài khó kiếm quá nên phải tận dụng tối đa. Em qua nhà chị rồi, bánh hấp dẫn quá chị ơi :D

Đăng nhận xét