Nỗi buồn mang tên bánh canh

Đi vòng vòng các bếp Mén sinh lòng tương tư với món bánh canh nhất là món bánh canh cua. Nghiên cứu kỹ dữ lắm rồi, ngó nghiêng nhà chị Trâm, chị Chôm Chôm ... rồi mới bắt tay vô làm, nhìn cũng giống người ta lắm nhưng tới lúc luộc thì nát hết. Nồi nước dùng để làm bánh canh cua cũng xong, nhìn mà đau lòng hết sức biết. Thôi thì đành luộc bún khô ăn tạm vậy (huhu)

Photobucket
Có nhiêu đây mà Mén ngồi cắt từng sợi đến 3 giờ sáng, nhìn cũng được lắm mà sao kỳ quá hà, ước ao có cái potato masher (huhu)

Thế rồi cũng được tô "bún cua"

Photobucket

6 nhận xét:

Nguyen Thi Quynh Tram nói...

Hi Mén, em làm bánh canh bột gạo kiểu Huế phải k?, lúc mà luộc bánh canh có để nước sôi bùng k vậy?, nếu nước k sôi thiệt mạnh mà chỉ sôi âm ỉ đã bỏ sợi bánh canh vô thì nó sẽ đóng cục và nát hết, có cho tí dầu ăn vô nồi nước sôi luộc k em ? Còn nếu k có đồ ép bánh canh thì em có thể bỏ vô 1 cái bao rồi cắt lổ lúc luộc thì bóp nó xuống nồi nước sôi, lúc trước trưa mua Potato mascher chị cũng hay làm như vậy.

Nhà Mén nói...

Bánh canh giáo bột em làm thành công rồi, bữa cắt bánh canh em làm đến 3g sáng, làm xong dọn dẹp mệt quá nên em để tủ lạnh, chiều hôm sau mới nấu ăn thì nó hư luôn. Em muốn có potato mascher để còn nấu nhiều được chứ làm theo kiểu giáo bột chỉ đủ 2 đứa ăn (huhu)

Nhà Mén nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
tramkochen nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Chôm Chôm nói...

Mén, chị nghĩ khi em chế nước vô bột để nhồi, nước không được sôi lắm nên bột bị bở. Do đó, em mới phải cán & cắt bột lâu như vậy. Cũng vì bột bị bở, không đủ độ kết dính nên khi cho vô nồi nước, nó nát bét ra.

Em cho bột vô thau, chế nước sôi vô bột, dùng cây spatula quậy cho đều. Tới chừng thấy bột nguội bớt thì mới dùng tay nhồi.

Thường thì chị làm nhiều bánh canh 1 lúc , để tủ lạnh cả tuần mới đem ra nấu.

Nhà Mén nói...

Em nấu nước sôi nên ban đầu em phải dùng hand mixer để khuấy bột. Nhưng chắc em phải làm lại thêm lần nữa, cám ơn chị nhiều nghen.
Ah, em dùng gạo Hàn xây nhuyễn ra, hok biết có ảnh hưởng gì không ^^

Đăng nhận xét