Lẩu mắm - Bún mắm

Nghe nhỏ em thèm bún mắm, sẵn có bài viết về bún mắm nên post lên luôn. Hic, mình post bài chọc người khác mà mình cũng "mắc thèm" nữa huhu.

Có rất nhiều loại mắm để nấu lẩu,thông thường mình dùng nguyên con, nấu lấy nước và lược bỏ phần xương. Năm ngoái Mén đi chợ ở quê thấy bán hộp mắm đã xay nhuyễn của hiệu mắm Bà Giáo Khỏe, thấy rất là tiện lợi vì dùng được trực tiếp hoặc pha loãng. Mém đã nấu thử mắm chưng luôn cũng rất ngon.

Lẩu mắm ngon phải đủ mùi mắm, các loại thịt cá, hải sản và đặc biệt là các loại rau ăn kèm. Nhắc đến lẩu mắm là nhớ đến dĩa rau đầy bông súng, điên điển, cà tím, bắp chuối, rau muống.... Đối với những gian bếp xa xứ, những món đơn giản và bình dân ấy trở nên xa xỉ. Do đó, không thể đầy đủ nhưng cũng làm phần nào nhớ lại cái vị sông nước miền Tây.

Cách nấu
- Mén dùng nước xương hầm pha với 3-4 tbs mắm xây ( liều lượng Mén sẽ bổ sung sau vì Mén dùng mắm bột nên sẽ khác với mắm nguyên con)
- Xả cây cắt khúc đập dập dập rồi bỏ vào nồi
- Thêm cỡ 1-2 cây xả bầm dùng để xào sơ với thịt ba rọi
- Đợi nước sôi rồi bỏ khổ qua cắt khúc, cà tím cắt khúc và thịt vừa xào vào nồi.
- Nêm thêm 1 xíu muối, và đường

Photobucket
Thêm dĩa đầy nhóc philê cá lóc và tôm

Photobucket

Bỏ cá, tôm vào lẩu, bỏ thêm rau muống. Món này ăn kèm với bún là hết xảy ^^

Photobucket

Tô bún mắm nóng hổi mời cả nhà cùng ăn cho vui nghen

7 nhận xét:

Phụng Các nói...

tui cũng thèm.... T.T

BeBo nói...

Mười mấy năm rồi chưa ăn lẫu mắm em ơi, thèm quá...

Nhà Mén nói...

@Các: hộp mắm còn hem, làm đi rồi tui xuống ăn ké với.
@chị BeBo: Chị nấu thử đi, em nấu cũng đơn giản lắm nên cũng ít mất thời gian. Phải chi gửi được hộp mắm qua bên chị được hén :D

Biroza nói...

Nhà em nấu mắm cá linh nè, mắm cá sặc, mắm cá lóc ... trộn chung (mẹ trộn sao thì hem có biết liều lượng, nhưng mẹ bảo mắm cá linh càng nhiều càng ngon)

Phải có cà tím nè, bắp chuối thái ra nè, rau muống chẻ nè, cọng súng nè, chuối chát nè ... :(( huhu :(( thèm quá đi :((

Chị Loan mua hộp mắm ở đâu ế :) chỉ em với :D để em nói mama gửi sang :D hè nấu 1 nồi đu với chị ;)) cho chuột bạch của em ăn nữa

Nhà Mén nói...

@Biroza: không nhắc đến chuột bạch là không biết em là ai luôn đó (hihi). Hộp mắm chị mua ở dưới quê chị,cùng quê Bà Giáo Khỏe mà, để hè chị có về thì chị mua rồi gửi cho em hén.

Biroza nói...

Nên là em cố tình để lại manh mối cho chị đó :))

Phụng Các nói...

@Mén: cái hộp mắm của bà hết từ hồi nảo hồi nào roài :)) nhà tui ăn nhiệt tình lém

Đăng nhận xét